Giỏ hàng

Những ưu điểm vượt trội của áo sơ mi sợi tre so vơi sợi Cotton

Khavico cho ra mắt bộ sưu tập áo sơ mi của W&W với những thiết kế sang trọng, lịch lãm được W&W sử dụng các chất liệu vải như cotton, Bamboo spandex in, Bamboo Dobby, Bamboo Spun/Visco (In); Poly spun Dobby/Solid/In. Với những điểm vượt trội của sợi Tre, W&W lựa chọn đây là chất liệu chủ đạo trong các sản phẩm của mình. Dưới đây là những so sánh về chất liệu sợi tre và sợi Cotton:
Sợi Tre và sợi Cotton đều được sản xuất từ cây tự nhiên là cây tre và cây bông, thân thiện môi trường. Tuy nhiên, áo sơ mi làm từ vải sợi tre vẫn có nhiều ưu điểm vượt trội so với vải cotton.

1.     Đặc tính tự nhiên

Độ hút ẩm của áo sơ mi từ sợi tre gấp hai lần so với Cotton. Soi dưới kính hiển vi cho thấy có rất nhiều rãnh và không gian trong các cạnh của sợi tre, tạo nên khả năng hút ẩm vượt trội và tuyệt vời, tốt nhất trong các loại sợi thiên nhiên. Chính vì vậy sợi tre được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại sợi”
Nếu như sợi cotton rất dễ bị bọ tấn công bởi vi sinh vật, đặc biệt là nấm mốc thì vải sợi tre lại có đặc tính của một vị thuốc thiên nhiên chống nấm mốc, vi khuẩn có hại, kháng khuẩn tự nhiên, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên quần áo gây mùi khó chịu nhờ Thành phần của sợi tre có chất diệp lục và đồng natri có tác dụng khử mùi rất tốt.
Chức năng kháng tia cực tím rất mạnh, tia UV thâm nhập xuyên qua sợi tre là 0,6%, gấp 41,6 lần so với bông. Sợi tre có khả năng sản sinh ra ion(-), tạo ra tia hồng ngoại xa và kháng lại tia tử ngoại.

 

Về độ bền của vải, vải sợi tre nổi trội với đặc tính giữ màu cao và độ bền của vải tốt hơn đối với sợi Cotton. Bởi lẽ, Cotton rất dễ bị tấn công bởi axit, cả axit loãng nóng hoặc đặc nguội. Vì vậy, nếu xử lý không đúng cách, axit từ các quá trình nhuộm, quá trình thành phẩm còn sót lại trong sợi cotton làm giảm độ bền của sợi. Trong khi đó, so với các nguyên liệu dệt may có nguồn gốc thực vật, vải tre là loại giữ được nhiều nhất những tính năng gốc của cây.

2.     Đặc tính công nghệ

Với kết cấu tương tự như lụa, vải tre mềm mại hơn vải Cotton, các áo sơ mi nam làm từ thành phần sợi tre cho bề mặt áo mềm mại, không bị xơ cứng gây trầy xước cho da, thân thiện với cơ thể. Sử dụng vào mùa hè rất mát mẻ, và vào mùa đông thì ấm áp, giúp mọi người cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái. Trong khi đó, sợi Cotton mình vải cứng, có cảm giác khô khi mặc.


Sợi tre trúc mang đến độ mịn, độ trắng, màu sắc đẹp, giữ màu, lâu phai, tinh tế , sáng bóng, vừa đẹp lại không chứa các hoá chất độc hại, không nhăn. Trong khi đó, những chiếc áo sơ mi từ sợi Cotton lại hay nhăn và dễ xuống màu.

Hiểu được những đặc tính vượt trội của vải sợi tre, chính vì vậy
Khavico đã chọn Bamboo là chất liệu ưu thế trong bộ sưu tập áo sơ mi nam W&W.